9 Công dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo đối với sức khỏe của con người

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc đông y nổi tiếng cả về tác dụng lẫn giá trị. Lợi ích của đông trùng hạ thảo đã được Đông Y, Tây Y, cũng như các nước trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc thừa nhận. Bên cạnh việc giúp ngăn ngừa sự di căn của ung thư quái ác thì ĐTHT còn biết tới với nhiều công dụng khác nữa, cụ thể là 9 công dụng phổ biến sau.

Đông trùng hạ thảo – bài thuốc vàng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe con người

Tăng cường và nâng cao sức khỏe từ trùng thảo

Chưa tính đến tác dụng chữa bệnh, chỉ tính riêng giá trị dinh dưỡng, đông trùng đã được coi là một siêu thực phẩm. Trong Đông trùng hạ thảo có chứa một loạt các axit amin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng như magie, sắt, kẽm, canxi và vitamin B1, B2, B12, E, K cần thiết cho cơ thể. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều góp phần cung cấp cho cơ thể năng lượng duy trì thể lực cũng như có một cơ thể khỏe mạnh. Nhất là, với những người vừa mới khỏi bệnh cần hồi phục sức  khỏe thì ĐTHT đích thực là một sự lựa chọn ưu tiên

Giúp cải thiện sinh lực phái mạnh

ĐTHT gắn liền với tác dụng giúp chữa yếu sinh lý từ nhiều thế kỷ nay. Điều này đã không có gì bàn cãi nữa rồi.

Đông trùng hạ thảo đặc biệt được đấng mày râu “săn lùng” nhờ khả năng thúc đẩy cơ thể sản sinh hocmon nam một cách tự nhiên, giúp bồi bổ khí huyết, bổ thận, tráng dương, nhờ đấy giúp nâng cao chức năng sinh lý, tăng thời lượng quan hệ.

Giúp ngủ ngon một cách tự nhiên

Giấc ngủ ngon đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp con người phục hồi, tái tạo năng lượng cho cơ thể sau một ngày hoạt động. Thử tưởng tượng mất ngủ một đêm xem, rồi bạn sẽ thấy, có biết bao hệ lụy của nó. Chính vì vậy, để bảo đảm sức khỏe, một giấc ngủ ngon là không thể thiếu. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại, có quá nhiều yếu tố tác động đến giấc ngủ. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng này không nhỉ?

Thực tế, hoạt chất Cordycepin có trong Đông trùng hạ thảo giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn 1 cách tự nhiên. Bạn có tin không?

Tăng cường chức năng thận

Đối với những người mắc các vấn đề liên quan đến thận, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra không ít phiền phức.

Từ xa xưa, đa số các sách y học cổ truyền Trung Hoa đều cho thấy đông trùng hạ thảo có tác dụng tích cực với thận. Cụ thể loại thảo dược này có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường chức năng thận. Ngày nay, các nghiên cứu cũng đã chứng minh được trong Đông trùng có chứa nhiều hoạt chất giúp làm hồi phục khả năng hoạt động của thận và các bệnh lý liên quan đến thận .

Tốt cho phổi

Đông trùng được biết đến là loại dược thảo có đặc tính ấm. Chính vì vậy, những ai mắc bệnh lý về đường hô hấp như: tắc nghẽn phổi mãn tính, viêm phế quản, hen suyễn, … đều có thể ưu tiên sử dụng ĐTHT. Ngay cả những vị danh y nổi tiếng như Lý Thời Trân, Ngô Nghĩa Lạc cũng đã lên tiếng thừa nhận trong những cuốn sách mình viết ra.

 Tốt cho sức khỏe tim mạch, ổn định đường huyết

Hàm lượng Adenosine cao giúp duy trì nhịp tim ổn định, tránh hiện tượng rối loạn nhịp tim, có lúc quá nhanh, có lúc quá chậm. Đặc biệt, đường D-manntinol giúp giãn nở cơ tim, giúp lưu thông máu ổn định, dễ dàng. Không chỉ thế, loại dược liệu này còn góp phần làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh huyết áp.

Giúp điều trị bệnh đau nhức xương khớp

Với khả năng giúp máu lưu thông tốt, đông trùng được giới chuyên gia nhận định là một trong những giải pháp hữu hiệu hàng đầu để giảm thiểu, hỗ trợ các bệnh về xương khớp.

Giúp làm đẹp da, chống lão hóa

Trùng thảo giàu chất chống oxy hóa như Axit Nucleic, Adenosine, Cordycepic Acid, Saponin cùng các Vitamin giúp trẻ hóa làn da, xóa mờ nếp nhăn và đốm đồi mồi. Không những thế, loại dược thảo này còn kích thích sản sinh estrogen, giúp ổn định nội tiết tố nữ.

Ứng dụng trong phòng, chống Covid – 19

Hoạt chất Cordycepin là một chất kháng sinh. Bên cạnh corydcepin, các hoạt chất khác cũng có khả năng ức chế sự phát triển của SARS – CoV – 2.

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược có nhiều công dụng. Có thể nói là một loại dược liệu có một không hai trong tự nhiên. Bên cạnh 9 công dụng phổ biến nêu trên, đông trùng hạ thảo còn có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư, dạ dày, tiểu đường,…

Tuy nhiên, vì mức độ quý hiếm và số lượng sụt giảm nên hiện trên thị trường xuất hiện rất nhiều chế phẩm đông trùng hạ thảo giả mạo. Bởi thế, là người tiêu dùng thông minh, bạn cần hết sức cảnh giác trong việc chọn lựa và sử dụng chế phẩm trùng thảo

Trích dẫn: tác dụng đông trùng hạ thảo

About Bảo Châu

Check Also

Banikha viên nang ĐTHT Thiên Phúc

Sức khỏe ở bất kể thời buổi nào cũng rất quan trọng đối với con …